วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

โปรแกรมฆ่าไวรัส Rootkit | TDSSKiller 2.7.26


ไวรัสในตระกูล Rootkit  ถือว่าเป็นไวรัสที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้มากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะความสามารถพิเศษของมันคือการ "อำพรางตัว" เป็นไฟล์ระบบ ทำให้แอนตี้ไวรัสทั่วไปไม่สามารถจับมันได้และยังแถมพว่งมาด้วยไวรัสประเภทอื่น ๆ เช่น ไวรัส ซ่อนไฟล์,โฟลเดอร์,ไวรัสดักจับข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย  และด้วยคุณสมบัติพิเศษในการซ่อนตัวนี่เอง จึงทำให้ต้องมีโปรแรกมเฉพาะเพื่อที่จะกำจัดพวกมันให้ออกไปจากเครื่องของเรา
TDSSKiller 2.7.26 ฟรีโปรแรกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อค้นหาและกำจัดไวรัสตระกูล rootkit โดยเฉพาะ และยังสามารถซ่อมแซมไฟล์ระบบในส่วนที่ไวรัสเข้าไปผูกแทนที่ได้อีกด้วย ทำให้สามารถกลับมาใช้เครื่องได้อีกครั้งหนึ่ง (ถึงจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อยแต่ก็ยังพอให้กู้ไฟล์หรืออะไรที่สำคัญคืนมาได้)

โดยปกติแล้วไวรัส Rootkit มักจะถูกแนบมากับ โปรแรกมหรือเกมส์ลิขสิทธิเพื่อป้องกันการ COPY หากคุณติดตั้งโปรแรกมหรือเกมส์จากแผ่นแท้ ไวรัสก็จะไม่ทำงานแต่ถ้าเมื่อใดที่มีการ Copy แผ่นติดตั้งไปละก็ มันจะเริ่มทำงานทันที เมื่อนำแผ่นที่ Copy ไปติดตั้ง ก็เท่ากับติดตั้งไวรัสลงในเครื่องด้วย ดังนั้นการหลีกเลี่ยงการใช้โปรแรกมละเมิดลิขสิทธิจึงเป็นทางป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดทางหนึ่งครับ.