วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมทำกล้องวงจรปิดด้วย Web camera | iSpy 3.7.8.0

 iSpy 3.7.8.0 ฟรีโปรแรกมที่จะทำให้ web camera หรือกล้องอื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ของคุณให้กลางเป็นระบบกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงเทียบเท่ากับชุดกล้องวงจรปิดราคาหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว 


โดยตัว  iSpy 3.7.8.0 รองรับกล้องได้มากสุด 20 ตัว (รองรับ IP camera ด้วย)  ทำให้สามารถติดตั้งกล้องได้ทุกจุดที่คุณต้องการ ส่วนเรื่องสเป็คคอมพิวเตอร์และ Harddisk ที่ใช้ก็ไม่ต้องกังวลเพราะใช้งานเครือ่องสเป็คไม่สูงมากได้ CPU 1.5 Ghz RAM 1 GB ก็ใช้ได้แล้ว ส่วนการเก็บภาพก็สามารถตั้งได้หลายค่าว่าจะเป็นแบบ Realtime (กินพื้นที่มาก) หรือบันทึกที่เฟรมเรทต่ำ ๆ หรือบันทึกภาพนิ่ง ทุก ๆ 5 วินาที  หรือบันทึกเฉพาะเมื่อมีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นที่หน้ากล้องก็ได้ (ประหยัดสุด ๆ )
นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนและส่งภาพเข้าอีเมล์อัตโนมัติที่มีการเคลื่อนไหวที่หน้ากล้อง ทำให้คุณทราบได้ทันทีที่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ก็ตาม  เหมาะมากจะเอาไว้ติดในร้านค้า หลังจากปิดร้านแล้วมีอะไรเคลื่อนไหวคุณก็รู้ได้ทันที
 iSpy 3.7.8.0 เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มาก ๆ ตัวหนึ่ง ทั้งฟังก์ชั่นก็สมบูรณ์ และประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการติดตั้งระบบวงจรปิดจริง ๆ ค่อนข้างมากทีเดียว