วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Hornil StylePix 1.8.7 | สุดยอดโปรแกรมแต่งภาพใช้แทน photoshop


Hornil StylePix 1.8.7 ฟรีโปรแกรมตัดต่อภาพที่จะทำให้คุณต้องอึ้งแล้วอุทานกับตัวเองว่า"นี่มันของฟรีแน่หรือ" เพราะโปรแกรมนี้มีความสามารถในการทำงานมาก มากแค่ไหนนะเหรอ มากพอ ๆ กับ Adobe photoshop เลยทีเดียว นี่ไม่ได้โม้


ตัวโปรแกรมถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานได้หลากหลายมาก ๆ ทั้งการสร้าง Selection ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของงานตัดต่อ ก็มีเครื่องมือสร้างมาให้มากมายไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบบปกติ หรือการสร้างด้วย magic wand คือแบบว่า photoshop มีอย่างไร Homil ก็มีแบบนั้นแหละ  ในส่วนของเครื่องไม้เครื่องมืออื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน ทั้ง Layer,channel,Brush ,Crop การวางตำแหน่งคำสั่งและเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ก็คล้ายกันทั้งหมด พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าคุณใช้ Adboe photoshop เป็นคุณก็สามารถใช้งาน Hornil StylePix 1.8.7 ได้แบบสบายมาก 

แต่มีจุดสังเกตุนิดนึงตรงที่ว่าถึงแม้จะทำงานได้ค่อนข้างดีแต่ Hornil StylePix 1.8.7 น่าจะกินทรัพยากรระบบมากกว่า photoshop อยู่พอควร คือใช้ ๆ ไปซักพักหนึ่งจะมีอาการหนืดลงนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้มากมายจนค้างแต่ประการใด 

Hornil StylePix 1.8.7 เหมาะมากกับผู้ที่ต้องการประหยัดต้นทุนด้านโปรแกรมกราฟิก สำหรับคนที่จะเปิดร้านกราฟิกตกแต่งภาพ ,เปิดสอน.โรงเรียน หรือสถานศึกษาต่าง ๆ เพราะสอนตัวนี้ไปนักเรียนก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับ Photoshop ได้สบายมาก ๆ เลย ต้องขอขอบคุณผู้พัฒนาโปรแรกมด้วยใจจริงครับ ขอบคุณมาก ๆ