วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

SpyShelter Personal Free 6.00 ฟรีโปรแกรมป้องกันตัวดักจับข้อมูลคีย์บอร์ด (key locker)

หนึ่งในบรรดามัลแวร์ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้ได้มากที่สุดตัวหนึ่งของโลกนั่นก็คือ คีย์ล็อกเกอร์ (Keylocker) โดยการทำงานของมันก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่แฝงตัวเข้ามากับโปรแกรมหรือแคร็กโปรแกรมเถื่อน ที่คณ ๆ ชอบโหลดมาใช้นั่นแหละ และแอบซ่อนตัวอยู่เงียบ ๆ คอยดักจับดูว่า วันหนึ่ง ๆ ผู้ใช้กดแป้นคียืบอร์ดอะไรลงไปบ้าง และบันทึกค่าเหล่านั้นส่งกลับไปให้แฮกเกอร์ผู้เป็นเจ้านายของมัน เพื่อนำมาถอดว่า ในบรรดาแป้นตัวอักษรที่คุณกดในแต่ละวันนั้นมี Username,password ของเว็บไซด์อะไรอยู่บ้าง และถ้ามันเจอเว็บไซด์ที่กี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินละก็ โป๊ะเช๊ะ! เงินในบัญชีของคุณก็อาจหายไปเอาง่าย ๆ เลยทีเดียว 


เมื่อเรารู้ถึงความร้ายกาจที่ไม่ธรรมดาของเจ้า key locker  แล้วก็ต้องหาวิธีป้องกันตัวซึ่งโดยปกติแล้วโปรแกรมพวกนี้แอนตี้ไวรัสจะไม่สามารถตรวจจับได้เพราะมันก็คือโปรแกรมตัวหนึ่งที่กำลังทำงานอยู่ในรูปแบบ ของ service  ธรรมดา ๆ ของระบบ นั่นเอง จำเป็นต้องใช้โปรแกรมสำหรับตรวจสอบ key locer โดยเฉพาะ 

SpyShelter Personal Free 6.00 คือโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อค้นหาและลบ key locker โดยเแฑาะ เมื่อรันโปรแกรมนี้แล้วคุณจะทราบได้ทันทีว่าเครื่องของคุณมี key locker ซ่อนอยู่หรือไม่ และทำการ Remove ให้โดยอัตโนมัติ 

นอกจากนี้ SpyShelter Personal Free 6.00 ยังมีฟังก์ชั่นป้องกันการ Capture หน้าจอจากระยะไกล และป้องกันการ Capture Clipboard อีกด้วย เป็นการช่วยเพิ่มเกราะป้องกันการโดนแฮกได้อีกชั้นหนึ่ง

แต่อย่างไรก็ดีหนทางป้องกัน มัลแวร์ที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงการใช้โปรแกรมเถื่อนที่ต้องมีการแคร็ก เพราะมัลแวร์พวกนี้มักจะมากับการแคร็กเหล่านั้นนั่นเอง มาใช้ฟรีแวร์กันดีกว่า.