วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

ดาวโหลดชุดโปรแกรมใช้แทน MS office | Kingsoft Office Free 2012 v8.1

Kingsoft Office Free 2012 v8.1 ฟรีชุดโปรแกรมสำนักงานที่สามารถนำมาใช้แทน MS Office ได้อย่างสมบูรณ์แบบรองรับการเปิดไฟล์และเซฟไฟล์ได้สูงสุดถึง MS office 2003 (.Doc,.Xls,.Ppt) ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนโปรแกรมได้เป็นอย่างดี โดยในชุดนี้จะประกอบด้วยโปรแกรมหลัก ๆ 3 ตัวคือ



1. Kingsoft writer โปรแกรมใช้แทน MS word แค่ภาพประกอบก็รู้แล้วใช่ไหมครับว่ามันเหมือนกับ MS word แทบจะทุกประการไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือหรือคำสั่งต่าง ๆ เรียกได้ว่าถ้าคุณใช้ ms word ได้คุณก็สามารถใช้ kingsoft writer ได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียวเปิดไฟล์ .doc ก็ไม่มีปัญหา การแสดงผลทำได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก 


2.Kingsoft spreadsheet  ฟรีโปรแรกมใช้แทน MS excel โปรแกรมใช้ในการคำนวนสูตรหรือค่าตัวเลขต่าง ๆ ใช้ทำบัญชี หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับการคำนวน ใช้เปิดไฟล์ของ Excel ได้แต่มีปัญหาเรื่อง Font ห่างนิดหน่อยแต่ถ้าใช้สร้างเองตั้งแต่แรกจะไม่มีปัญหานี้ครับ การใช้งานก็เหมือน ๆ กับ Excel ทุกประการเหมือนกัน 

3.Kingsoft presentation โปรแรกมใช้แทน MS powerpoint ใช้สร้างสไลด์โชว์หรืองานนำเสนอต่าง ๆ มีลูกเล่นการเปลี่ยนสไลด์และ Effect ต่าง ๆ มากมายพอสมควรเลยใช้งานง่ายเหมือน powerpoint อีกนั่นแหละ
และจุดเด่นอีกประการของโปรแรกมชุดนี้คือมาสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วน้ำหนักเบาทำงานกับเครื่องที่มีสเป็คต่ำ ๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา 
เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโปรแกรม หรือสถานศึกษาที่ต้องการสอนโปรแกรมทางเลือกที่นอกเหนือจาก MS office .